KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
Ngày 18 tháng 7 năm 2025 Uỷ ban nhân dân xã Long Phụng đã ban hành Quyết định số 119/QĐ-UBND về hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2025 trên địa bàn xã
UBND xã Long Phụng ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2025 trên địa bàn xã, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ tổ chức, công dân tạo môi trường thuận lợi để huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.
- Góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã.
- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin; công khai minh bạch các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân; lấy sự hài lòng của người dân là trung tâm phục vụ của cơ quan hành chính.
2. Yêu cầu
- Xác định trọng tâm cải cách hành chính (CCHC) là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy gắn với phân cấp, ủy quyền và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan nhà nước.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác CCHC trên địa bàn xã. Việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC là một trong những tiêu chí bắt buộc để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.
- Tiếp tục quán triệt thực hiện phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát” trong triển khai Kế hoạch.
- Kết quả CCHC phải hướng tới 3 mục tiêu chủ yếu: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tác động tích cực đối với phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và mang lại sự hài lòng của người dân, tổ chức. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC năm 2025 được gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2025.
- Bố trí đủ nguồn lực, kinh phí và triển khai đúng, đủ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các chỉ tiêu, nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.
Cải cách hành chính xã Long Phụng thực hiện trên cơ sở 6 nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, đó là: (1) Cải cách thể chế; (2) Cải cách thủ tục hành chính; (3) Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; (4) Cải cách chế độ công vụ; (5) Cải cách tài chính công; (6) Xây dựng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Trọng tâm cải cách hành chính là: Cải cách thể chế, trong đó tập trung nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
- Công tác chỉ đạo, điều hành
- / Chỉ tiêu chung
- Công tác chỉ đạo, điều hành
- Phấn đấu chỉ số CCHC (PAR Index) của xã được đánh giá ở vị trí khá trong bảng xếp hạng.
- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính tại UBND xã Long Phụng về cơ sở vật chất và dịch vụ công đạt trên 90%.
a/ Xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 xã
- Bộ phận thực hiện: Phòng Văn hóa- Xã hội;
- Cơ quan phối hợp: Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã.
- Sản phẩm: Quyết định của UBND xã ban hành Kế hoạch.
- Thời gian thực hiện: Tháng 12/ 2025.
b/ Xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2026 – 2030
- Bộ phận thực hiện: Phòng Văn hóa- Xã hội;
- Cơ quan phối hợp: Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã.
- Sản phẩm: Quyết định của UBND xã ban hành Kế hoạch.
- Thời gian thực hiện: Tháng 12/ 2025.
c) Xây dựng, tham mưu ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn xã năm 2025
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng văn hóa- Xã hội;
- Cơ quan phối hợp: Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã.
- Sản phẩm: Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã; các Kế hoạch thực hiện của phòng, đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: tháng 7 năm 2025 ban hành Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện, báo cáo năm trước ngày 15/11/2025.
d) Thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính nhằm đôn đốc, hướng dẫn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng văn hóa- Xã hội;
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND xã;
- Sản phẩm:
+ Kế hoạch kiểm tra của UBND xã,
+ Báo cáo kết quả, Kết luận của UBND xã.
-Thời gian thực hiện:
+ Kế hoạch kiểm tra: Năm 2025
+ Kiểm tra và báo cáo kết quả: Hoàn thành trong quý IV/2025
- Sản phẩm: Báo cáo quý, báo cáo năm của UBND xã báo cáo UBND tỉnh;
- Thời gian thực hiện:
+ Báo cáo quý gửi trước ngày 05 của tháng cuối quý trước ngày 05/9/2025
+ Báo cáo năm gửi trước ngày 15/10/2025
- / Nhiệm vụ và giải pháp
Tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm vai trò của người đứng đầu: Công tác CCHC phải được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của UBND xã, lãnh đạo người đứng đầu chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về CCHC được giao tại kế hoạch hằng năm của UBND xã. Việc xây dựng kế hoạch phải đảm bảo chất lượng, cần được đầu tư nghiên cứu có tầm chiến lược; xác định rõ kết quả đối với từng nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ; trên cơ sở đó thường xuyên đôn đốc, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện để chấn chỉnh kịp thời hạn chế, thiếu sót.
- Cải cách thể chế
- / Chỉ tiêu chung
- 100% các văn bản hướng dẫn thi hành, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước được rà soát, kiến nghị bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời (nếu có).
- Phấn đấu 100% các văn bản QPPL về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức và người dân.
- / Chỉ tiêu chung
- Cải cách thể chế
2.2/ Nội dung và trách nhiệm thực hiện
- Nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND và UBND cấp xã, đảm bảo trình tự, thủ tục
- Bộ phận tham mưu thực hiện: Văn phòng HĐND&UBND xã.
- Sản phẩm: kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản QPPL của HĐND và UBND xã năm 2025 (100% văn bản QPPL được ban hành đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, chất lượng và tính khả thi cao).
- Báo cáo kiểm tra, rá soát văn bản QPPL năm 2025 và các văn bản xử lý văn bản QPPL sau kiểm tra.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật ở địa phương; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật trên địa bàn xã:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Văn phòng HĐND&UBND xã.
- Cơ quan phối hợp: Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2025 trên địa bàn xã; báo cáo kết quả theo dõi tình hình thi hành pháp luật và các văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý những vấn đề phát hiện qua theo dõi.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2025 ban hành Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
c. Thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đặt trọng tâm vào các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản quy phạm pháp luật. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng HĐND&UBND xã.
- Cơ quan phối hợp: Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2025.
2.3/ Nhiệm vụ và giải pháp
- Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã, trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã.
- Từng bước thực hiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện khai thông nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư, đề nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu sửa đổi, hoàn thiện hoặc ban hành mới một số chính sách, tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư vào thực hiện các dự án trên địa bàn xã.
- Cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
- / Chỉ tiêu chung
- Rà soát và đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa một số quy định thủ tục hành chính và đề xuất cắt giảm tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính của các thủ tục hành chính không cần thiết.
- Phấn đấu 100% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn.
- Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
- Tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các bộ phận chuyên môn, cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc cơ quan có liên quan bằng phương thức điện tử.
- Thực hiện áp dụng thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính được thanh toán chế độ trực tuyến khi đã được cấp có thẩm quyền tích hợp thanh toán trực tuyến.
- Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục đã đủ điều kiện cung cung cấp toàn trình và một phần tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của địa phương.
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- / Nội dung và trách nhiệm thực hiện
- / Chỉ tiêu chung
a. Xây dựng, tham mưu ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC; Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC; Kế hoạch truyền thông về công tác kiểm soát TTHC; Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn xã:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Văn hóa- xã hội
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, TTPVHCC xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch, quyết định, báo cáo
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2025 ban hành các Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.
b. Thực hiện công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ: niêm yết công khai danh mục TTHC, nội dung TTH và thông báo tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính đầy đủ, đúng quy định tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.
- Bộ phận thực hiện: Trung tâm PVHCC; Văn phòng HĐND&UBND xã; Phòng Văn hóa- Xã hội.
- Sản phẩm: thủ tục hành chính được niêm yết đầy đủ, công khai, minh bạch tại trụ sở UBND xã; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC, …; dịch vụ công.
- Thời gian hoàn thành: Thường xuyên trong năm
c. Nhiệm vụ triển khai, báo cáo kết quả cắt giảm, đơn giản hóa TTHC theo Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ và kế hoạch 81/KH-UBND, ngày 14/4/2025 của UBND tỉnh về triển khai Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025
- Bộ phận thực hiện: Trung tâm PVHCC; Văn phòng HĐND&UBND xã; Phòng Văn hóa- Xã hội.
- Sản phẩm: Báo cáo kết quả
- Thời gian hoàn thành: Thực hiện theo kế hoạch số 81/KH-UBND.
d. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp và công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Kết quả đánh giá chất lượng thực hiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC, dịch vụ công.
- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng tháng trong năm.
đ) Thực hiện niêm yết và đăng tải công khai, minh bạch TTHC dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan
- Sản phẩm: Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được đăng tải đầy đủ, kịp thời trên Trang thông tin điện tử của xã; niêm yết tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và các hình thức khác.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
e) Nâng cao hiệu quả hoạt động của TTPVHCC của xã bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân; triển khai thực hiện tiêu chí đánh giá công nhận Bộ phận Một cửa kiểu mẫu cấp xã, phường, thị trấn:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan
- Sản phẩm: Các văn bản chỉ đạo triển khai của UBND xã; báo cáo kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.
g) Triển khai, tổ chức đánh giá mức độ hài lòng trong việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện TTHC.
- Sản phẩm: Văn bản triển khai; bố trí thiết bị đánh giá mức độ hài lòng tại Bộ phận Một cửa; báo cáo kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
h) Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC, thực hiện khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Văn bản triển khai; báo cáo kết quả thực hiện từng cơ quan, địa phương.
- Thời gian thực hiện: Theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.
k) Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; thực hiện chuyển đổi số gắn với cải cách TTHC và Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Các văn bản triển khai thực hiện; hồ sơ trực tuyến, giao dịch thanh toán trực tuyến phát sinh trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
l) Niêm yết, đăng tải đầy đủ, rõ ràng bảng thông báo hướng dẫn tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại trụ sở cơ quan, tại Bộ phận Một cửa của xã và trên Trang thông tin điện tử của xã:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan. .
- Sản phẩm: Thông báo hướng dẫn tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được niêm yết, đăng tải theo mẫu quy định.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
m) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hình thức khác, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; tránh để trường hợp phản ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp:
- Cơ quan chủ trì thực hiện tiếp nhận: Trung tâm PVHCC
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND&UBND; Các phòng chuyên môn, và các cơ quan, đơn vị liên quan. .
- Sản phẩm: Văn bản, hồ sơ điện tử chuyển phản ánh, kiến nghị; văn bản trả lời kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị. Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị được đăng tải công khai trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định thủ tục hành chính theo quy định.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tập trung giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ; trao đổi văn bản trên môi trường mạng; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND xã.
- Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính:
+ Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; đề xuất loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, tổ chức; đề xuất loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý; tích hợp, đề xuất cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ không cần thiết hoặc có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có.
+ Rà soát, đề nghị cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không hợp pháp, không cần thiết, không hợp lý, bảo đảm thực chất. Tổ chức triển khai có kết quả Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai thủ tục hành chính dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện.
- Đẩy mạnh phân cấp trong việc quản lý thủ tục hành chính theo hướng sát cơ sở.
- Tiếp tục duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2015 để chuẩn hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đề nghị loại bỏ TTHC không cần thiết, rút ngắn thời gian và chi phí phát sinh trong giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC
- Cải cách tổ chức bộ máy
4.1/ Chỉ tiêu chung
- Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và công chức thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo phân công nhiệm vụ của thủ trưởng cơ quan.
- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 90%.
4.2/ Nội dung và trách nhiệm thực hiện
a) Thường xuyên rà soát, bổ sung, ban hành lại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc xã
- Cơ quan phối hợp: Phòng Văn hóa- Xã hội.
- Sản phẩm: Các Quyết định của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2025.
b) Thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định của Chính phủ
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc xã
- Cơ quan phối hợp: Phòng Văn hóa- Xã hội.
- Sản phẩm: Quyết định phê duyệt của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2025.
c) Rà soát, ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính- sự nghiệp trực thuộc
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc xã
- Cơ quan phối hợp: Phòng Văn hóa- Xã hội.
- Sản phẩm: Quyết định phê duyệt của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2025.
4.3/ Nhiệm vụ và giải pháp
- Tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh về rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng giảm đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ.
- Tiếp tục thực một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
- Nghiên cứu triển khai các biện pháp đổi mới phương thức làm việc nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan, ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường chỉ đạo điều hành xử lý công việc của cơ quan.
- Cải cách chế độ công vụ
5.1. Chỉ tiêu chung
Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.
5.2/ Nội dung và trách nhiệm
a) Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức thuộc danh mục định kỳ chuyển đổi theo quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Văn hóa- Xã hội
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch của UBND xã; báo cáo kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2025 ban hành Kế hoạch; báo cáo kết quả thực hiện vào tháng 11 năm 2025.
b) Xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2025 phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn của tỉnh; tập trung bồi dưỡng các kỹ năng chuyên sâu về quản lý nhà nước, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành theo tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Văn hóa- Xã hội
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc xã
- Sản phẩm: Quyết định của Chủ tịch UBND xã ban hành các Kế hoạch; báo cáo năm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2025 ban hành kế hoạch và triển khai trong năm; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.
c. Thực hiện việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức theo quy định (kiện toàn Tổ 48 của UBND xã về kiểm tra việc thực hiện Quyết định 48/2021/QĐ-UBND ngày 22/9/2021, Chỉ thị 31-CT/TU ngày 13/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 17/CT- UBND ngày 10/11/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh.)
- Bộ phận thực hiện: Phòng Văn hóa- Xã hội
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan chuyên môn, đơn vị HC-SN thuộc xã
- Sản phẩm: Quyết định của UBND xã về kiện toàn Tổ kiểm tra, ban hành kế hoạch kiểm tra, báo cáo kết quả sau mỗi đợt kiểm tra.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.
5.3/ Nhiệm vụ và giải pháp
- Cử cán bộ, công chức được cử đi tập huấn, bồi dưỡng theo kế hoạch của tỉnh, Sở.
- Tổ chức triển khai các văn bản pháp luật về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức theo lộ trình cải cách chính sách tiền lương; quy định về chính sách tiền lương đối với sản phẩm dịch vụ, công ích.
- Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ ; xây dựng và ban hành quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những người sai phạm, kể cả những người đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu.
- Tham dự các lớp bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức của tỉnh, cập nhật kiến thức liên quan đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước.
- Phân công sắp xếp lại công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức theo vị trí việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu theo.
- Tổ chức triển khai các văn bản pháp luật quy định về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức theo lộ trình cải cách chính sách tiền lương; quy định về xác định tiền lương đối với sản phẩm, dịch vụ công ích.
- Đổi mới cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở xã và những người hoạt động không chuyên trách xã, bảo đảm theo hướng dẫn của Trung ương, tỉnh.
- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể, gắn đánh giá với việc bình xét các phong trào thi đua và hình thức khen thưởng.
- Cải cách tài chính công
- / Chỉ tiêu chung
- Cải cách tài chính công
Phấn đấu trong năm 2025 thủ đủ ngân sách theo chỉ tiêu cấp trên giao.
- / Nội dung và trách nhiệm thực hiện
- Tổ chức thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2025
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Kinh tế.
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: Văn bản, Quyết định của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Tháng 07 năm 2025.
b) Tham mưu UBND xã chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách địa phương năm 2025 đảm bảo theo quy định:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Kinh tế.
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: Văn bản, Quyết định của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Tháng 07 năm 2025.
c) Xây dựng dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2026 và Kế hoạch tài chính ngân sách 03 năm 2026-2028.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Kinh tế.
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: Văn bản, Quyết định của UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2025.
6.3/ Nhiệm vụ và giải pháp
- Nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí; tham mưu ban hành phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước phù hợp với thực tiễn và khả năng cân đối ngân sách địa phương.
- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, giám sát và công khai minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính phủ số
7.1/ Chỉ tiêu chung
- Triển khai nhân rộng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã.
- 80% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- Đưa vào vận hành Phân hệ theo dõi nhiệm vụ Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân giao, bảo đảm hiển thị theo thời gian thực hiện.
- Thực hiện tốt các chỉ số để nâng cao chỉ số xếp hạng Chính quyền số trong bộ chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh.
7.2/ Nội dung và trách nhiệm thực hiện
- Xây dựng kế hoạch chuyển đổi số xã năm 2025
- Bộ phận tham mưu thực hiện: Phòng Văn hóa - xã hội xã
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: kế hoạch, báo cáo thực hiện
- Thời gian thực hiện:
+ Ban hành kế hoạch trong tháng 7/2025
+ Báo cáo định kỳ theo quy định.
b) Xây dựng Kế hoạch Chuyển đổi số xã năm 2026:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Văn hóa - xã hội xã
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2025 ban hành Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.
c) Xây dựng Kế hoạch phong trào “ bình dân học vụ số”
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Phòng Văn hóa - xã hội xã
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã.
- Thời gian thực hiện: Tháng 7 năm 2025 ban hành Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.
7.3/ Nhiệm vụ và giải pháp
- Xây dựng nền tảng công nghệ phát triển Chính quyền điện tử, tập trung vào một số nội dung như: Kết nối, liên thông cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Hệ thống dịch vụ công.
- Hệ thống một cửa điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp.
+ Xây dựng phát triển Chính quyền điện tử bảo đảm gắn chặt với cải cách hành chính. Thường xuyên nâng cấp, hoàn thiện chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, xã theo đúng quy định; tiếp tục triển khai thuê dịch vụ Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành tập trung toàn tỉnh đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã; tiếp tục triển khai thuê dịch vụ Hệ thống Quản lý văn bản triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và thiết bị di động để thuận tiện cho cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức chuẩn hóa cấu trúc, hệ thống hóa mã định danh các hệ thống thông tin, phần mềm trên địa bàn xã theo quy định của UBND tỉnh; thực hiện số hóa dữ liệu và cung cấp danh mục dữ liệu đã được số hóa theo quy định để tích hợp.
+ Tuyên truyền tổ chức, cá nhân thực hiện Cổng dữ liệu của tỉnh, Cổng dữ liệu quốc gia (data.gov.vn) trong thực hiện thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện dịch vụ Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành tập trung nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu dùng chung của tỉnh , kết nối liên thông với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia , nhằm kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu để khai thác, sử dụng.
- Phát triển, hoàn thiện Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Ủy ban nhân dân xã, Hệ thống thông tin báo cáo của xã, kết nối với hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ bảo đảm tích hợp, chia sẻ dữ liệu số phục vụ sự chỉ đạo, điều hành theo thời gian thực hiện.
- Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, biểu mẫu, chế độ báo cáo; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử theo quy định.
- Xây dựng, phát triển Nền tảng ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Xây dựng các kênh tương tác trực tuyến để người dân tham gia, giám sát hoạt động xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật, ra quyết định của cơ quan nhà nước.
8. Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của xã
- Chỉ tiêu chung
- Tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tăng thu ngân sách trong năm so với dự toán được giao
- Nội dung và trách nhiệm thực hiện
- Chỉ tiêu chung
- Thực hiện thu ngân sách hàng năm của xã theo Kế hoạch được UBND tỉnh giao
- Bộ phận tham mưu thực hiện: Phòng Kinh tế xã
- Sản phẩm: báo cáo thu chi ngân sách
- Thời gian hoàn thành: Theo quy định
b. Thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội do HĐND tỉnh, xã giao
- Bộ phận tham mưu thực hiện: Văn phòng HĐND&UBND.
- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức có liên quan.
- Sản phẩm: báo cáo thực hiện kinh tế - xã hội.
- Thời gian hoàn thành: Hoàn thành trước 20/11/2025.
- KINH PHÍ
Nguồn kinh phí bảo đảm cho công tác CCHC thuộc kế hoạch được bố trí trong dự toán hàng năm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Trách nhiệm của UBND xã
- Chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung trên, chú trọng khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Định kỳ báo cáo về UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC quý I, 06 tháng, 09 tháng, năm 2025 và các báo cáo chuyên đề, đột xuất khác đảm bảo đúng thời hạn, chất lượng về nội dung.
- Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC tại xã. Phân công nhiệm vụ cụ thể cán bộ, công chức xã tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Trưởng các ban, ngành, đoàn thể nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý, chuyên môn; thường xuyên quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ công tác CCHC.
- Trách nhiệm cụ thể của một ngành chuyên môn của UBND xã
Căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch này, trưởng các phòng, ban, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, triển khai toàn diện từng nội dung theo Kế hoạch CCHC, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Phòng Văn hóa- Xã hội
Là cơ quan thường trực về công tác CCHC của xã, có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với ban ngành, chuyên môn có liên quan tham mưu UBND xã hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng yêu cầu, tiến độ; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch; xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC; nâng cao Chỉ số CCHC của xã năm 2025.
- Trên cơ sở báo cáo của các ban, ngành, chuyên môn xã tham mưu UBND xã tổng hợp, hoàn thiện báo cáo công tác CCHC theo định kỳ, chuyên đề và đột xuất gửi tỉnh đảm bảo chất lượng và thời hạn.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã duy trì, triển khai có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo hướng ứng dụng CNTT kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO, sẵn sàng chuyển đổi sang phiên bản mới khi có quy định, hướng dẫn của tỉnh.
- Chủ động xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác CCHC; đồng thời giúp người dân được tiếp cận để hiểu rõ hơn về các nội dung công tác CCHC năm 2025 của xã.
- Tham mưu UBND xã ban hành và triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2025; chú trọng thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các nội dung trọng tâm công tác năm 2026 của xã.
- Tham mưu Kiện toàn Ban biên tập Trang Cổng thông tin điện tử của xã, cập nhật tin bài, thông tin và quảng bá các hoạt động văn hóa, kinh tế - xã hội của địa phương.
- Phòng Kinh tế
- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách tài chính công, theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về cải cách tài chính công.
- Thẩm định, đảm bảo kinh phí cho các hoạt động thực hiện các nội dung, chương trình của Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã các nội dung về công tác xây dựng và trật tự xây dựng; quản lý đất đai, môi trường. Tham mưu, đề xuất UBND xã những giải pháp nhằm rà soát, ban hành và thay thế, bổ sung các quy trình giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai đảm bảo nhanh gọn, rõ ràng và hạn chế tối đa các hành vi gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.
- Văn phòng HĐND & UBND xã
Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thể chế, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã.
Phối hợp với các phòng chuyên môn trong việc thực hiện các nhiệm vụ về trong công tác kiểm tra công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính tại địa phương, đồng thời tham gia giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công xã
- Rà soát, cập nhật, công khai và hướng dẫn kịp thời, đầy đủ các TTHC, các văn bản quy định về TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan, đơn vị tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã, trên Trang Cổng thông tin điện tử của xã.
- Theo dõi, cập nhật thường xuyên, tổng hợp và công khai hằng tháng kết quả giải quyết TTHC, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức tại trụ sở cơ quan, Trung tâm phục vụ hành chính công xã, Trang Cổng thông tin điện tử của xã .
- Triển khai các nội dung, nhiệm vụ trong năm và theo dõi, đôn đốc các bộ phận chuyên môn về thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo chất lượng, đồng bộ, theo đúng thời hạn của Kế hoạch và yêu cầu của Tỉnh.
- Đối với Đảng ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội
- Kính đề nghị Đảng ủy quán triệt các tổ chức cơ sở Đảng và Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên quán triệt Đảng viên, hội viên, đoàn viên và tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC, chú trọng việc ứng dụng CNTT, sử dụng các phần mềm tác nghiệp trong hoạt động chuyên môn hằng ngày.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công xã
- CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
1. Báo cáo định kỳ
Các Phòng, Ban gửi báo cáo CCHC Quý III/2025 về Phòng Văn hoá Xã hội xã chậm nhất đến ngày 10/9/2025 (thời gian chốt số liệu từ ngày 10/6/2025 đến ngày 10/9/2025); Báo cáo tổng hợp năm 2025. Chậm nhất đến ngày 10/12/2025 (thời gian chốt số liệu từ ngày 10/12/2024 đến ngày 10/12/2025).
Văn phòng HĐND- UBND xã báo cáo việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, việc thực hiện các quy định về Quy chế dân chủ tại xã chậm nhất ngày 10 của tháng cuối quý, tổng hợp, báo cáo (lồng trong báo cáo kết quả CCHC định kỳ).
2. Báo cáo CCHC chuyên đề (Cải cách thể chế, TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số).
Các Phòng, Ban gửi báo cáo về Phòng Văn hoá Xã hội xã định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp trên.
Trên đây là Kế hoạch công tác CCHC nhà nước năm 2025 của xã Long Phụng. Đề nghị các ban, ngành, cán bộ, công chức chuyên môn của xã quan tâm, chủ động và nghiêm túc thực hiện./.